Pages

Subscribe:

Thứ Tư, 23 tháng 10, 2013

Hướng dẫn sửa lỗi máy tính không nhận usb đơn giản




Sửa lỗi máy tính không nhận usb nhanh chóng và đơn giản

Lỗi do windows không nhận usb.

Trong một số trường hợp,windows máy tính của bạn có thể không nhận được ổ đĩa ngoài vì một số lý do. Bạn hãy tìm nguyên nhân xem lỗi do trục trặc của ổ đĩa ngoài hay lỗi bắt nguồn từ cổng kết nối USB đang sử dụng. Dướ đây là cách tìm nguyên nhân và cách sửa lỗi máy tinh không nhận usb.
sửa lỗi máy tính không nhận usb

Windows máy tính không nhận ổ đĩa cắm ngoài(usb) bạn cần phải kiểm tra nguyên nhân.

Để kiểm tra nguyên nhân bạn hãy cấm ở đĩa ngoài vào tất cả các cổng USB của máy mính nếu không được hãy cắm vào một cổng USB khác của máy khác để kiểm tra có phải ổ đĩa ngoài gặp vấn đề hay do cổng USB của máy tính mình trục trặc và cũng có thể sẽ do một số lý do khác. Có thể là USB đã được máy tính nhận diện nhưng lại không xuất hiện biểu tượng do lỗi về ký hiệu ổ đĩa (registry bị lỗi, virus…). Cách sửa lỗi máy tính không nhận usb : bạn nhấn tổ hợp phím Windows + R gõ compmgmt.msc.
 
sửa lỗi máy tính không nhận usb giao diện run

Vào run gõ compmgmt.msc để vào giao diện Commputer Management sửa lỗi máy tính không nhận usb.
Nhấn Enter để vào giao diện Computer Management (cách khác bạn có thể vào giao diện này bằng cách vào Control panel /Administrative Tools /Computer Management) . Ở phía cửa sổ bên trái bạn chọn mục Computer Management (Local) ->Storage -> Disk Management. Nhấn phải chuột vào ổ đĩa USB và chọn Change Drive letter and paths, tiếp tục nhấn nút Add, chọn kí tự cho ổ đĩa, đánh dấu chọn vào mục Assing the following drive letter và nhấn OK. Sau đó vào Windows Explorer để kiểm tra xem đã xuất hiện chưa.

Giao diện Commputer Management.

Nếu vẫn không được, bạn tiếp tục vào Registry (cách mở Registry tổ hợp phím Windows + R sau đó gõ Regedit và nhấn Enter)
Lưu ý: trước khi làm cách này các bạn nên sao lưu lại file Registry bằng vào menu File -> Export để tránh trường hợp xóa nhầm và máy bị lỗi.
Sau đó bạn vào theo đường dẫn HKEY_LOCAL_MACHINE \SYSTEM \CurrentControlSet \Control \Class xóa 2 key 4D36E967-E325-11CE-BFC1-08002BE10318 và 4D36E980-E325-11CE-BFC1- 08002BE10318.
Giao diện Reggistry Editor. 

Đây là một nguyên nhân và cách để sửa lỗi máy tính không nhận USB. Dưới đây là nguyên nhân khác và cách sửa lỗi.

Sau khi kiểm tra nguyên nhân nếu windows không nhận ra USB(ổ đĩa ngoài) hãy gỡ bỏ bằng tiện ích Device Manager, rút khỏi máy tính rồi cắm lại.


Giao diện tiện ích Device Manager để gỡ bỏ USB(ổ đĩa ngoài).
 

Nếu đó là một sự cố thật sự, bạn thử hủy cài đặt rồi cài đặt lại trình điều khiểu thiết bị (driver) của ổ đĩa đó. Driver của các thiết bị lưu trữ USB rất dễ cài đặt bởi vì chúng được tích hợp sẵn ngay trong các ổ đĩa đó. Sau đây là cách thực hiện:
1.      Cắm ổ đĩa USB vào máy tính.
2.      Trong XP, chọn Start > Programs, nhấn phải chuột lên biểu tượng My Computer, rồi chọn Properties. Chọn thẻ Hardware, rối nhấn tiếp thẻ Device Manager. Trong Vista, bạn nhấn chọn Start, gõ vào lệnh Device Manager, rối nhấn Enter.
3.      Tìm ổ đĩa này bên dưới mục Disk Drives.
4.      Nhấn phải chuột lên ổ đĩa đó và chọn Uninstall. Xác nhận bằng cách nhấn OK.
5.      Bước cuối cùng, rút ổ đĩa USB ra, sau đó cắm lại vào máy tính. Driver sẽ tự động được cài đặt.


Vista có vài trục trặc riêng liên quan đến ổ đĩa USB, chẳng hạn HĐH không thể tiếp tục giữ kết nối với ổ đĩa USB sau chế độ chờ (sleep) hay ngủ đông (hibernate). Microsoft đã tung ra bản sửa lỗi KB941600 cho trục trặc này, bạn có thể tải về từ một trong hai link dưới :
Download Windows6.0-KB941600-x86.msu (86-bit)
Download Windows6.0-KB941600-x64.msu (64-bit)
Tuy nhiên, ngay cả khi đã thiết lập cho Windows tự động cập nhật các bản nâng cấp thì bạn vẫn phải thủ công tải về bản sửa lỗi này.
Ngoài ra, bạn cũng nên thử vệ sinh cổng USB trên máy tính và trên USB để đảm bảo rằng chúng không bị ảnh hưởng bởi bụi bẩn, gây tiếp xúc kém: Rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng một chiếc tăm bông (khô) để thực hiện việc này. Mong các bạn có thể sửa lỗi máy tính không nhận USB (ổ đĩa ngoài) nhanh nhất.










0 nhận xét:

Đăng nhận xét