Pages

Subscribe:

Thứ Năm, 8 tháng 5, 2014

Khắc phục lỗi máy tính bị màn hình xanh

Máy tính bị màn hình xanh

Lỗi máy tính bị màn hình xanh hay có tên gọi là Blue screen of death (BSOD)  là một lỗi phổ biến đối với người dùng máy tính trên thế giới.
máy tính bị lỗi màn hình xanh


Khi một lỗi BSOD xuất hiện có nghĩa là hệ thống máy tính của bạn đang xảy ra một lỗi gì đó khá nghiêm trọng và xuất hiện có thể từ rất nhiều nguyên nhân mà bạn khó lòng xác định được chính xác.
Đôi khi vấn đề không phải là khá nghiêm trọng, phức tạp như mọi người nghĩ. Nó có thể đơn giản xuất phát từ phần cứng mà bạn vừa thêm vào, hoặc có thể là một virus phá hoại registry, hoặc một trình điều khiển bị hỏng. Sau đây PcCare sẽ hướng dẫn bạn một vài bước có thể tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục sự cố máy tính bị màn hình xanh.

1. Nếu máy tính của bạn mới lắp đặt thêm một thiết bị phần cứng mới mà bị màn hình xanh thì nguyên nhân gây ra lỗi rất có thể do thành phần phần cứng mới đó.

2. Nếu máy tính của bạn mới cài thêm một phần mềm mới hoặc một trình điều khiển mới(driver) mà bị màn hình xanh thì bạn chỉ cần gỡ bỏ phần mềm đó ra là giải quyết được vấn đề.

3. Trong trường hợp máy tính bạn hôm trước vẫn hoạt động bình thường nhưng hôm nay mở lên thì bị màn hình xanh thì bạn tiến hành kiểm tra theo từng bước sau:

  • Khởi động vào windows ở chế độ Safe Mode( nhấn giữ phím F8 ở màn hình khởi động) và gỡ bỏ tất cả các trình điều khiển(Driver) và khởi động lại máy sau đó tiến hành cài lại driver.
  • Nếu bạn khởi động vào windows ở chế độ Safe Mode mà vẫn bị lỗi màn hình xanh thì bạn tiến hành test đến phần cứng.Bạn dùng phần mềm test Ram và ổ cứng có trong đĩa Hirent ‘s Boot để test.Nếu trong quá trình test mà xuất hiện lỗi thì bạn nên tiến hành thay thế thành phần bị lỗi.
  • Nếu như trong quá trình test Ram và ổ cứng mà bạn thấy không bị lỗi thì chắc chắn nguyên nhân làm cho máy tính bị màn hình xanh là do lỗi windows(có thể do bị Virus gây ra).Lúc này bạn nên cài lại Windows.
Hi vọng những chia sẻ trên của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân và khắc phục được lỗi máy tính bị màn hình xanh.

1 nhận xét:

Unknown nói...

Tìm hiểu nguyên nhân và khắc phục lỗi màn hình xanh https://taiphanmem247.com/may-tinh-bi-loi-man-hinh-xanh-42.html

Đăng nhận xét